Có câu hỏi nào cho

Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

không?

024 3555 3555

tuyensinh@khoaquocte.vn

Trang chủ > TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN > Tin tức > Tầm quan trọng của nhóm "MarCom - Marketing và Truyền thông" trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng của nhóm "MarCom - Marketing và Truyền thông" trong doanh nghiệp

Trong thời đại thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marcom hay còn được biết với cái tên đầy đủ là Marketing Communication đang ngày càng chiếm một vị thế quan trọng và đặc biệt đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ mới vào nghề truyền thông vẫn chưa hiểu Marketing Communication là gì và có một số quan điểm sai lệch về Marketing Communication như làm nghề này chỉ đi chạy quảng cáo, viết TVC… Vậy chính xác Marketing Communication là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp như thế nào?

MarCom - Marketing Communication, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marketing Communication được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông nhiều qua nhiều kênh như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, roadshow thu hút… để cung cấp cho họ những sản phẩm truyền thông. Nói cách khác, phương tiện mà công ty áp dụng để trao đổi thông tin về hàng hóa và dịch vụ của họ tới khách hàng được gọi là Truyền thông tiếp thị. Nhà tiếp thị sử dụng các công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra nhận thức về thương hiệu giữa các khách hàng tiềm năng, có nghĩa là một số hình ảnh của thương hiệu được tạo ra trong tâm trí họ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

truyền thông marketing

Có rất nhiều hình thức Truyền thông Marketing khác nhau như: truyền thông một cách trực tiếp (mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại) hoặc truyền thông một cách gián tiếp (sử dụng hoạt động thúc đẩy thương mại, quảng cáo, truyền thông điện tử hay là các vật dụng trưng bày tại điểm bán). Tuy nhiên phụ thuộc vào từng mục tiêu Truyền thông Marketing là gì mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình hình thức truyền thông phù hợp nhất.

Các doanh nghiệp làm MarCom chắc chắn cũng có rất nhiều lợi ích được đặt ra cho hoạt động này. 

- Các công cụ của marcom đều là những công cụ quảng cáo hữu ích,.giúp có được sự tương tác cao với khách hàng. Bởi đó, khi bạn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông tại đây bạn sẽ nhìn thấy.được tiềm năng tiêu thụ sản phẩm cũng như khả năng quảng bá sản.phẩm của mình đến người dùng. Từ đó cơ hội đến gần với khách hàng nhiều hơn.

- Khi bạn thuê agency làm Marcom, bạn sẽ không phải lo chịu thiệt trong cuộc làm ăn đó. Bạn sẽ nhận được những gì bạn mong đợi, đồng thời những người làm nghề này cũng đạt được công việc xứng đáng với họ. 

- Các chiến dịch MarCom liên tục không chỉ giúp bạn thành công hơn trong việc tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn nhận được rất nhiều những lợi ích bất ngờ. 

- Nếu đóng vai trò là một nhà sản xuất tiềm năng và có nhu cầu quảng cáo, người làm MarCom sẽ gửit ới bạn những lời mời chất lượng, có thể cung cấp cho bạn những hoạt động tốt nhất. Điều đó giúp bạn an tâm, tin tưởng hơn khi làm tiếp thị truyền thông.

Marketing có vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Các công ty, doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh bền vững thì đều cần có một bộ phận làm công việc Marketing cho công ty, vì Marketing là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường. Đảm bảo giúp cho các doanh nghiệp hướng đến các thị trường tiềm năng, tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Vì thế nhu cầu tuyển nhân viên Marketing hiện nay là rất lớn, đây là cơ hội việc làm hấp dẫn cho các ứng viên tìm việc.

Trong điều kiện cạnh tranh thị trường gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường mới thì mới có khả năng tồn tại. Doanh nghiệp nào bắt kịp xu thế của thị trường thì sẽ là doanh nghiệp thành công và đứng vững trên thị trường.

Đến với ngành Marketing tại Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, chương trình được xây dựng trên cơ sở khung chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing của Trường Đại học HELP và chương trình đào tạo ngành Marketing theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm về Marketing hiện đại bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cùng lúc 2 bằng đại học do ĐHQGHN (VNU) và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng.

Phụ huynh và thí sinh cần tư vấn thêm thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH KHOA QUỐC TẾ 

Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

BỘ PHẬN TUYỂN SINH, PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH SINH VIÊN

Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: http://student.isvnu.vn/

Hotline tư vấn tuyển sinh, học bổng Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 024. 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế tại https://www.facebook.com/khoaquocte/

Website tuyển sinh ngành Marketing song bằng: http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/19

Gia nhập Group Tư vấn tuyển sinh của Khoa Quốc tế dành cho thí sinh 2k3 tại ĐÂY

Đăng ký nhận thông tin tư vấn tuyển sinh, học bổng tại ĐÂY

 

 

 

 

Trang chủ > TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN > Tin tức > Tầm quan trọng của nhóm "MarCom - Marketing và Truyền thông" trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng của nhóm "MarCom - Marketing và Truyền thông" trong doanh nghiệp

Trong thời đại thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marcom hay còn được biết với cái tên đầy đủ là Marketing Communication đang ngày càng chiếm một vị thế quan trọng và đặc biệt đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ mới vào nghề truyền thông vẫn chưa hiểu Marketing Communication là gì và có một số quan điểm sai lệch về Marketing Communication như làm nghề này chỉ đi chạy quảng cáo, viết TVC… Vậy chính xác Marketing Communication là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp như thế nào?

MarCom - Marketing Communication, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marketing Communication được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông nhiều qua nhiều kênh như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, roadshow thu hút… để cung cấp cho họ những sản phẩm truyền thông. Nói cách khác, phương tiện mà công ty áp dụng để trao đổi thông tin về hàng hóa và dịch vụ của họ tới khách hàng được gọi là Truyền thông tiếp thị. Nhà tiếp thị sử dụng các công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra nhận thức về thương hiệu giữa các khách hàng tiềm năng, có nghĩa là một số hình ảnh của thương hiệu được tạo ra trong tâm trí họ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

truyền thông marketing

Có rất nhiều hình thức Truyền thông Marketing khác nhau như: truyền thông một cách trực tiếp (mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại) hoặc truyền thông một cách gián tiếp (sử dụng hoạt động thúc đẩy thương mại, quảng cáo, truyền thông điện tử hay là các vật dụng trưng bày tại điểm bán). Tuy nhiên phụ thuộc vào từng mục tiêu Truyền thông Marketing là gì mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình hình thức truyền thông phù hợp nhất.

Các doanh nghiệp làm MarCom chắc chắn cũng có rất nhiều lợi ích được đặt ra cho hoạt động này. 

- Các công cụ của marcom đều là những công cụ quảng cáo hữu ích,.giúp có được sự tương tác cao với khách hàng. Bởi đó, khi bạn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông tại đây bạn sẽ nhìn thấy.được tiềm năng tiêu thụ sản phẩm cũng như khả năng quảng bá sản.phẩm của mình đến người dùng. Từ đó cơ hội đến gần với khách hàng nhiều hơn.

- Khi bạn thuê agency làm Marcom, bạn sẽ không phải lo chịu thiệt trong cuộc làm ăn đó. Bạn sẽ nhận được những gì bạn mong đợi, đồng thời những người làm nghề này cũng đạt được công việc xứng đáng với họ. 

- Các chiến dịch MarCom liên tục không chỉ giúp bạn thành công hơn trong việc tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn nhận được rất nhiều những lợi ích bất ngờ. 

- Nếu đóng vai trò là một nhà sản xuất tiềm năng và có nhu cầu quảng cáo, người làm MarCom sẽ gửit ới bạn những lời mời chất lượng, có thể cung cấp cho bạn những hoạt động tốt nhất. Điều đó giúp bạn an tâm, tin tưởng hơn khi làm tiếp thị truyền thông.

Marketing có vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Các công ty, doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh bền vững thì đều cần có một bộ phận làm công việc Marketing cho công ty, vì Marketing là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường. Đảm bảo giúp cho các doanh nghiệp hướng đến các thị trường tiềm năng, tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Vì thế nhu cầu tuyển nhân viên Marketing hiện nay là rất lớn, đây là cơ hội việc làm hấp dẫn cho các ứng viên tìm việc.

Trong điều kiện cạnh tranh thị trường gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường mới thì mới có khả năng tồn tại. Doanh nghiệp nào bắt kịp xu thế của thị trường thì sẽ là doanh nghiệp thành công và đứng vững trên thị trường.

Đến với ngành Marketing tại Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, chương trình được xây dựng trên cơ sở khung chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing của Trường Đại học HELP và chương trình đào tạo ngành Marketing theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm về Marketing hiện đại bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cùng lúc 2 bằng đại học do ĐHQGHN (VNU) và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng.

Phụ huynh và thí sinh cần tư vấn thêm thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH KHOA QUỐC TẾ 

Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

BỘ PHẬN TUYỂN SINH, PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH SINH VIÊN

Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: http://student.isvnu.vn/

Hotline tư vấn tuyển sinh, học bổng Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 024. 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế tại https://www.facebook.com/khoaquocte/

Website tuyển sinh ngành Marketing song bằng: http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/19

Gia nhập Group Tư vấn tuyển sinh của Khoa Quốc tế dành cho thí sinh 2k3 tại ĐÂY

Đăng ký nhận thông tin tư vấn tuyển sinh, học bổng tại ĐÂY