Có câu hỏi nào cho

Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

không?

024 3555 3555

tuyensinh@khoaquocte.vn

Trang chủ > TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN > Tin tức > Những cơ hội nghề nghiệp mới nào mở ra trong thời đại Marketing 4.0 cho các Newbies?

Những cơ hội nghề nghiệp mới nào mở ra trong thời đại Marketing 4.0 cho các Newbies?

Thời đại công nghệ 4.0 - thời đại của sự chuyển đổi số mạnh mẽ diễn ra trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và trong đó có Marketing. Thuật ngữ Marketing 4.0 từ đó cũng ra đời cùng với nhiều thuật ngữ mới khác như Digital Marketing, Marketing Online,... Những đổi mới về công nghệ về tiếp thị đòi hỏi các doanh nghiệp cũng cần có những thay đổi kịp thời để có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu trong bối cảnh thị trường mới. 

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, để có một chiến lược Marketing lâu dài và hiệu quả họ bắt buộc phải tính đến những yếu tố như làm sao để đạt được mục tiêu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn phải đạt được kết quả tốt nhất. Digital Marketing ra đời để đáp ứng những điều đó thông qua các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng brand awareness (nhận diện thương hiệu). Mỗi mảng trong ngành Digital Marketing có thể được mô tả tóm tắt như sau:

+ Social Media Marketing: Là một trong những ngành đang hot nhất hiện nay, xây dựng nội dung chủ yếu qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube… Đối với vị trí này yêu cầu bạn phải có kiến thức về cách hoạch định chiến lược, nắm bắt xu hướng và nhất là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.

+ Graphic Designer: Chuyên về thiết kế đồ họa, là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đến người xem một thông điệp, một ý nghĩa nào đó. Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe: Adobe Photoshop, After Effects, Animation, Illustrator, Premiere.

+ Content Editor/Copywriter: Đây là 2 vị trí khác nhau, mặc dù đều có điểm chung là sẽ phải viết lách ít nhiều. Tuy nhiên, Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào “Marketing chậm”, còn Copywriter có thể hiểu là Marketing ăn liền.

+ Web Designer: Là những người tạo nên website, làm việc với giao diện web, thiết kế và chỉnh sửa chúng. Web Designer tập trung vào định hình phong cách và xây dựng cảm nhận của người dùng dành cho trang.

+ S.E.O (Search Engine Optimization): Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại ở Việt Nam đang phổ biến nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google Search để làm sao đem về nhiều lượt truy cập website nhất có thể. Cũng giống như Content Editor/Copywriter, S.E.O đánh giá cao những ai có khả năng cầm bút.

Vì vậy cơ hội việc làm của ngành Marketing là rất rộng mở. Digital Marketing được dự đoán là một trong 5 ngành hot nhất trong 10 năm tới. Thời đại công nghệ số lên ngôi, những kỹ thuật Marketing truyền thống sẽ chỉ là nền tảng để thực hiện Marketing kỹ thuật số. 

Với những bạn học sinh mong muốn được học ngành Marketing có thể tìm hiểu về chương trình cử nhân Song bằng Marketing (Khoa Quốc tế- ĐHQGHN liên kết với ĐH HELP, Malaysia). 

Phụ huynh và thí sinh cần tư vấn thêm thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH KHOA QUỐC TẾ

Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

BỘ PHẬN TUYỂN SINH, PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH SINH VIÊN

Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: http://student.isvnu.vn/

Hotline tư vấn tuyển sinh, học bổng Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 024. 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế tại https://www.facebook.com/khoaquocte/

Website tuyển sinh ngành Marketing song bằng: http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/19

Đăng ký nhận tư vấn xét tuyển tại: http://bit.ly/ĐKxettuyenĐH2021

Cập nhật thông tin học bổng, ưu đãi nhanh nhất tại Group Tư vấn tuyển sinh 2021: https://www.facebook.com/groups/tuvantuyensinh2021

Trang chủ > TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN > Tin tức > Những cơ hội nghề nghiệp mới nào mở ra trong thời đại Marketing 4.0 cho các Newbies?

Những cơ hội nghề nghiệp mới nào mở ra trong thời đại Marketing 4.0 cho các Newbies?

Thời đại công nghệ 4.0 - thời đại của sự chuyển đổi số mạnh mẽ diễn ra trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và trong đó có Marketing. Thuật ngữ Marketing 4.0 từ đó cũng ra đời cùng với nhiều thuật ngữ mới khác như Digital Marketing, Marketing Online,... Những đổi mới về công nghệ về tiếp thị đòi hỏi các doanh nghiệp cũng cần có những thay đổi kịp thời để có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu trong bối cảnh thị trường mới. 

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, để có một chiến lược Marketing lâu dài và hiệu quả họ bắt buộc phải tính đến những yếu tố như làm sao để đạt được mục tiêu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn phải đạt được kết quả tốt nhất. Digital Marketing ra đời để đáp ứng những điều đó thông qua các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng brand awareness (nhận diện thương hiệu). Mỗi mảng trong ngành Digital Marketing có thể được mô tả tóm tắt như sau:

+ Social Media Marketing: Là một trong những ngành đang hot nhất hiện nay, xây dựng nội dung chủ yếu qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube… Đối với vị trí này yêu cầu bạn phải có kiến thức về cách hoạch định chiến lược, nắm bắt xu hướng và nhất là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.

+ Graphic Designer: Chuyên về thiết kế đồ họa, là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đến người xem một thông điệp, một ý nghĩa nào đó. Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe: Adobe Photoshop, After Effects, Animation, Illustrator, Premiere.

+ Content Editor/Copywriter: Đây là 2 vị trí khác nhau, mặc dù đều có điểm chung là sẽ phải viết lách ít nhiều. Tuy nhiên, Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào “Marketing chậm”, còn Copywriter có thể hiểu là Marketing ăn liền.

+ Web Designer: Là những người tạo nên website, làm việc với giao diện web, thiết kế và chỉnh sửa chúng. Web Designer tập trung vào định hình phong cách và xây dựng cảm nhận của người dùng dành cho trang.

+ S.E.O (Search Engine Optimization): Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại ở Việt Nam đang phổ biến nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google Search để làm sao đem về nhiều lượt truy cập website nhất có thể. Cũng giống như Content Editor/Copywriter, S.E.O đánh giá cao những ai có khả năng cầm bút.

Vì vậy cơ hội việc làm của ngành Marketing là rất rộng mở. Digital Marketing được dự đoán là một trong 5 ngành hot nhất trong 10 năm tới. Thời đại công nghệ số lên ngôi, những kỹ thuật Marketing truyền thống sẽ chỉ là nền tảng để thực hiện Marketing kỹ thuật số. 

Với những bạn học sinh mong muốn được học ngành Marketing có thể tìm hiểu về chương trình cử nhân Song bằng Marketing (Khoa Quốc tế- ĐHQGHN liên kết với ĐH HELP, Malaysia). 

Phụ huynh và thí sinh cần tư vấn thêm thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH KHOA QUỐC TẾ

Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

BỘ PHẬN TUYỂN SINH, PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH SINH VIÊN

Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: http://student.isvnu.vn/

Hotline tư vấn tuyển sinh, học bổng Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 024. 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế tại https://www.facebook.com/khoaquocte/

Website tuyển sinh ngành Marketing song bằng: http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/19

Đăng ký nhận tư vấn xét tuyển tại: http://bit.ly/ĐKxettuyenĐH2021

Cập nhật thông tin học bổng, ưu đãi nhanh nhất tại Group Tư vấn tuyển sinh 2021: https://www.facebook.com/groups/tuvantuyensinh2021