Có câu hỏi nào cho

Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

không?

024 3555 3555

tuyensinh@khoaquocte.vn

Marketing bao gồm những gì?

Ngành Marketing bao gồm những gì

Marketing hiện nay được coi như một vũ khí lợi hại đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn bỏ xa đối thủ và mang sản phẩm của mình đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy mà ngành học Marketing vẫn luôn thu hút được rất nhiều sự yêu thích từ các bạn trẻ sáng tạo. 

Khi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này chắc hẳn nhiều bạn học sinh sẽ thắc mắc không biết “Marketing bao gồm những mảng nào? Ngành này yêu cầu những gì, có phù hợp với mình hay không?” Trong bài viết này, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Marketing bao gồm những gì?

Hiện nay, Marketing được chia làm 4 mảng lớn:

Brand team: Đây là mảng đầu tiên mở đường cho quá trình xây dựng thương hiệu cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Các thành viên trong Brand team sẽ lên kế hoạch định hướng phát triển và quản trị thương hiệu, sau đó, khi sản phẩm mới được tung ra sẽ thông qua các chiến lược truyền thông để giao tiếp với khách hàng từ đó thay đổi nhận thức về sản phẩm, thói quen và hành vi của họ. Đây được coi là hoạt động quan trọng nhất, quyết định đến 50% sự thành công của một chiến dịch marketing, góp phần xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện và độ phổ biến của sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty.

Research Agency: là mảng thực hiện các công việc liên quan tới nghiên cứu thị trường trước và sau khi sản phẩm được tung ra. Các nhân viên trong mảng này sẽ thu thập dữ liệu, thông tin cần thiết rồi tiến hành xử lý và phân tích chúng để đưa ra những thông số chính xác nhất phục vụ cho việc định hướng các chiến dịch quảng bá sau này. Có thể khẳng định, đây là bộ phận hiểu khách hàng và nhu cầu thị trường nhất vì họ là những người trực tiếp phỏng vấn định tính, nghiên cứu định lượng, tổng hợp và phân tích các ý kiến, yêu cầu của khách hàng, xu thế tiêu dùng và cả những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

Creative Agency: Sau khi Brand team đưa ra kế hoạch cho các chiến dịch mới thông qua các nghiên cứu của bộ phận nghiên cứu thị trường thì người làm Creative Agency sẽ biến những bản kế hoạch bằng giấy đó thành sản phẩm thực tế ở nhiều dạng khác nhau như một chương trình giới thiệu, một MV ca nhạc hay một chiến dịch truyền thông tích hợp... Các nhãn hàng (Client) cần tới quảng cáo để truyền tải thông điệp của mình gửi gắm trong sản phẩm và Creative Agency sẽ là cầu nối đưa ra những ý tưởng thú vị, biến ý tưởng thành những sản phẩm thực tế đầy thu hút và dùng chúng để tiếp cận cũng như phổ biến hóa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Trade Marketing: Đây là hoạt động cuối cùng hướng tới người mua hàng (shopper) nhằm kích thích sức mua tại điểm bán. Các chương trình khuyến mại, chiến lược kích cầu hay phân phối sản phẩm đều được vận dụng linh hoạt trong mảng này để giúp sản phẩm của công ty được khách hàng ưu tiên lựa chọn từ đó thúc đẩy doanh thu và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Thêm vào đó, Digital Marketing - tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số cũng là một khía cạnh đang phát triển rất sôi động cả trên thế giới cũng như ở thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Bắt kịp với những phát triển của công nghệ số, các doanh nghiệp, tổ chức đang áp dụng tiếp thị online như một cách để nhân đôi sức mạnh Marketing bằng công nghệ, hướng tới tăng tương tác với khách hàng khi Internetmạng xã hội đã trở thành một thị trường tiếp thị đầy tiềm năng.

Marketing phù hợp với những người như thế nào?

Marketing yêu cầu các kỹ năng và tố chất đa dạng, mỗi mảng khác nhau sẽ cần những kỹ năng khác nhau tùy theo đặc thù công việc. Theo cục thống kê lao động Hoa Kỳ, có một vài tính cách, kỹ năng phù hợp với ngành Marketing, điển hình là sự tích cực, dám nghĩ khác trong tư duy vì người làm Marketing luôn cần có những ý tưởng mới thú vị, thậm chí là táo bạo để thu hút khách hàng đến với sản phẩm. Thêm vào đó, những người có khả năng giao tiếp, lãnh đạo tốt sẽ phù hợp với ngành này vì làm Marketing sẽ phải làm việc với nhiều người khác nhau từ nội bộ công ty với các agency bên ngoài. Các Marketer cũng cần rèn luyện tinh thần trách nhiệm, tư duy logic, khả năng giao tiếp để chiếm được sự ủng hộ của người tiêu dùng ngay tại điểm bán đồng thời cạnh tranh với các đối thủ khác.

Một điều mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành Marketing thắc mắc đó là “Không sáng tạo có làm marketing được không?” thì câu trả lời là . Điển hình là những mảng công việc như nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu Marketing. Ở mảng này, bạn cần có đầu óc nhanh nhạy, tư duy lập luận logic, phân tích tốt thay vì khả năng sáng tạo để biến những con số thành bản báo cáo những gì một chiến lược marketing cần làm để mang lại doanh thu cao nhất. Ngoài ra, những bạn trẻ luôn bắt kịp xu hướng, cập nhật nhanh chóng và dễ thích nghi sẽ rất phù hợp với ngành học luôn yêu cầu sự thay đổi và làm mới như Marketing.

Mong rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp, các bạn sĩ tử sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về 4 mảng lớn của Marketing đồng thời tìm được câu hỏi cho riêng mình cho câu hỏi “Marketing phù hợp với người như thế nào?”

Các thí sinh quan tâm tới các chương trình đào tạo của Khoa Quốc tế cần nhận thông tin tư vấn có thể liên hệ các số điện thoại: 024 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế hoặc Group hỗ trợ sinh viên tương lai K19 Future Gen hoặc website: https://student.isvnu.vn/ hoặc email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Các thí sinh cũng có thể nhận thông tin tư vấn trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh:

Địa chỉ 1: Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ 2: Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Nguỵ Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm:

>>> MARKETING LÀ GÌ? NGÀNH MARKETING HỌC NHỮNG GÌ?

>>> BẠN ĐÃ BIẾT PHÂN BIỆT GIỮA MARKETING VÀ SALE?

>>> Ngành digital marketing học trường nào?

 

 

Marketing bao gồm những gì?

Ngành Marketing bao gồm những gì

Marketing hiện nay được coi như một vũ khí lợi hại đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn bỏ xa đối thủ và mang sản phẩm của mình đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy mà ngành học Marketing vẫn luôn thu hút được rất nhiều sự yêu thích từ các bạn trẻ sáng tạo. 

Khi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này chắc hẳn nhiều bạn học sinh sẽ thắc mắc không biết “Marketing bao gồm những mảng nào? Ngành này yêu cầu những gì, có phù hợp với mình hay không?” Trong bài viết này, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Marketing bao gồm những gì?

Hiện nay, Marketing được chia làm 4 mảng lớn:

Brand team: Đây là mảng đầu tiên mở đường cho quá trình xây dựng thương hiệu cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Các thành viên trong Brand team sẽ lên kế hoạch định hướng phát triển và quản trị thương hiệu, sau đó, khi sản phẩm mới được tung ra sẽ thông qua các chiến lược truyền thông để giao tiếp với khách hàng từ đó thay đổi nhận thức về sản phẩm, thói quen và hành vi của họ. Đây được coi là hoạt động quan trọng nhất, quyết định đến 50% sự thành công của một chiến dịch marketing, góp phần xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện và độ phổ biến của sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty.

Research Agency: là mảng thực hiện các công việc liên quan tới nghiên cứu thị trường trước và sau khi sản phẩm được tung ra. Các nhân viên trong mảng này sẽ thu thập dữ liệu, thông tin cần thiết rồi tiến hành xử lý và phân tích chúng để đưa ra những thông số chính xác nhất phục vụ cho việc định hướng các chiến dịch quảng bá sau này. Có thể khẳng định, đây là bộ phận hiểu khách hàng và nhu cầu thị trường nhất vì họ là những người trực tiếp phỏng vấn định tính, nghiên cứu định lượng, tổng hợp và phân tích các ý kiến, yêu cầu của khách hàng, xu thế tiêu dùng và cả những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

Creative Agency: Sau khi Brand team đưa ra kế hoạch cho các chiến dịch mới thông qua các nghiên cứu của bộ phận nghiên cứu thị trường thì người làm Creative Agency sẽ biến những bản kế hoạch bằng giấy đó thành sản phẩm thực tế ở nhiều dạng khác nhau như một chương trình giới thiệu, một MV ca nhạc hay một chiến dịch truyền thông tích hợp... Các nhãn hàng (Client) cần tới quảng cáo để truyền tải thông điệp của mình gửi gắm trong sản phẩm và Creative Agency sẽ là cầu nối đưa ra những ý tưởng thú vị, biến ý tưởng thành những sản phẩm thực tế đầy thu hút và dùng chúng để tiếp cận cũng như phổ biến hóa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Trade Marketing: Đây là hoạt động cuối cùng hướng tới người mua hàng (shopper) nhằm kích thích sức mua tại điểm bán. Các chương trình khuyến mại, chiến lược kích cầu hay phân phối sản phẩm đều được vận dụng linh hoạt trong mảng này để giúp sản phẩm của công ty được khách hàng ưu tiên lựa chọn từ đó thúc đẩy doanh thu và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Thêm vào đó, Digital Marketing - tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số cũng là một khía cạnh đang phát triển rất sôi động cả trên thế giới cũng như ở thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Bắt kịp với những phát triển của công nghệ số, các doanh nghiệp, tổ chức đang áp dụng tiếp thị online như một cách để nhân đôi sức mạnh Marketing bằng công nghệ, hướng tới tăng tương tác với khách hàng khi Internetmạng xã hội đã trở thành một thị trường tiếp thị đầy tiềm năng.

Marketing phù hợp với những người như thế nào?

Marketing yêu cầu các kỹ năng và tố chất đa dạng, mỗi mảng khác nhau sẽ cần những kỹ năng khác nhau tùy theo đặc thù công việc. Theo cục thống kê lao động Hoa Kỳ, có một vài tính cách, kỹ năng phù hợp với ngành Marketing, điển hình là sự tích cực, dám nghĩ khác trong tư duy vì người làm Marketing luôn cần có những ý tưởng mới thú vị, thậm chí là táo bạo để thu hút khách hàng đến với sản phẩm. Thêm vào đó, những người có khả năng giao tiếp, lãnh đạo tốt sẽ phù hợp với ngành này vì làm Marketing sẽ phải làm việc với nhiều người khác nhau từ nội bộ công ty với các agency bên ngoài. Các Marketer cũng cần rèn luyện tinh thần trách nhiệm, tư duy logic, khả năng giao tiếp để chiếm được sự ủng hộ của người tiêu dùng ngay tại điểm bán đồng thời cạnh tranh với các đối thủ khác.

Một điều mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành Marketing thắc mắc đó là “Không sáng tạo có làm marketing được không?” thì câu trả lời là . Điển hình là những mảng công việc như nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu Marketing. Ở mảng này, bạn cần có đầu óc nhanh nhạy, tư duy lập luận logic, phân tích tốt thay vì khả năng sáng tạo để biến những con số thành bản báo cáo những gì một chiến lược marketing cần làm để mang lại doanh thu cao nhất. Ngoài ra, những bạn trẻ luôn bắt kịp xu hướng, cập nhật nhanh chóng và dễ thích nghi sẽ rất phù hợp với ngành học luôn yêu cầu sự thay đổi và làm mới như Marketing.

Mong rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp, các bạn sĩ tử sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về 4 mảng lớn của Marketing đồng thời tìm được câu hỏi cho riêng mình cho câu hỏi “Marketing phù hợp với người như thế nào?”

Các thí sinh quan tâm tới các chương trình đào tạo của Khoa Quốc tế cần nhận thông tin tư vấn có thể liên hệ các số điện thoại: 024 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế hoặc Group hỗ trợ sinh viên tương lai K19 Future Gen hoặc website: https://student.isvnu.vn/ hoặc email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Các thí sinh cũng có thể nhận thông tin tư vấn trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh:

Địa chỉ 1: Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ 2: Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Nguỵ Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm:

>>> MARKETING LÀ GÌ? NGÀNH MARKETING HỌC NHỮNG GÌ?

>>> BẠN ĐÃ BIẾT PHÂN BIỆT GIỮA MARKETING VÀ SALE?

>>> Ngành digital marketing học trường nào?