Có câu hỏi nào cho

Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

không?

024 3555 3555

tuyensinh@khoaquocte.vn

Trang chủ > TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN > Tin tức > Hành trang vững vàng vào nghề Marketing/Digital Marketing

Hành trang vững vàng vào nghề Marketing/Digital Marketing

Bước vào kỷ nguyên công nghệ số hiện nay, các Marketer đang phải đối mặt với những thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để đổi mới để bắt kịp xu hướng chung của sự phát triển. Thực tế cho thấy, nhu cầu về trình độ và phát triển dựa vào xu hướng Digital Marketing ngày càng tăng lên. Để thấy được tầm quan trọng đó, đây là một số thống kê và thông tin chi tiết bạn nên biết:

  • 76% mọi người nghĩ rằng Marketing đã thay đổi nhiều hơn trong hai năm qua so với nửa thế kỷ trước. Một minh chứng cho tốc độ phát triển của Digital Marketing nhanh chóng.

  • 60% mọi người đã bắt đầu sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Đây là một công cụ tiềm năng cho các Marketer có thể tận dụng để tiếp cận và kết nối với các khách hàng mục tiêu.

  • Một điều đáng ngạc nhiên là 49% doanh nghiệp đang tích cực tận dụng Digital Marketing nhưng không có chiến lược xác định. 

  • Digital Marketing được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau, đối với những Marketer có được trình độ và kỹ năng nhất định, thì Digital Marketing là một cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp Marketing.

Để có hành trang vững vàng cho Marketer trong xu hướng Digital Marketing, đây là những điều cần thiết nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực đó.

1. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Content Marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận. Bên cạnh đó, ngày nay, khách hàng không chỉ khao khát giá trị và đòi hỏi hình thức nội dung sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ mà còn phải mang tính giải trí và truyền cảm hứng. Bằng cách hiểu rõ bản chất của Content Marketing, bạn sẽ hình thành một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp Marketer của mình.  

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization/ SEO)

Theo thống kê, mỗi giây Google nhận được hơn 63.000 lượt tìm kiếm. Bằng cách hiểu các thông số kỹ thuật, phương pháp và kỹ năng sẽ giúp nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng một cách nhanh và đơn giản nhất. Mặc dù tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không còn là một khái niệm xa lạ, nhưng thực tế sẽ luôn có những khó khăn nhất định đối với người mới bắt đầu tự học SEO.

3. Kinh nghiệm quảng cáo

Đạt được kinh nghiệm thực tế trong Quảng cáo Facebook và Google Adwords sẽ giúp khởi đầu sự nghiệp của bạn trong Digital Marketing trở nên dễ dàng. Vì vậy, dành thời gian để tìm hiểu nền tảng thú vị này sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ và đa chiều hơn về cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu.

4. Tạo Blog thu hút

53% các Marketer nói rằng viết Blog là ưu tiên tiếp thị nội dung hàng đầu của họ. Để trở thành một Marketer toàn diện với triển vọng nghề nghiệp, biết cách tạo, phát triển bài đăng Blog là điều cần thiết. Việc tạo Blog thu hút, góp phần thúc đẩy khách hàng theo dõi những nội dung mà bạn cập nhật, và có rất nhiều khả năng những người truy cập này sẽ là những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của bạn.

5. Google Analytics

Khả năng định lượng, thu thập, phân tích và sử dụng sự đa dạng của dữ liệu kỹ thuật số để phát hiện xu hướng tiêu dùng, cải thiện chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa tài sản quảng cáo là điều cực kỳ quan trọng để thành công trong thời đại số hiện nay. 

6. Nâng cao năng lực của bản thân

Những hành trang, kĩ năng nêu trên sẽ giúp bạn hình thành một nền tảng kiến ​​thức toàn diện về Digital Marketing trong thời đại số hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cần vạch ra cho mình những hướng đi thông qua việc được đào tạo chuyên nghiệp. CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing” dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI), sẽ giúp bạn từ một “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”, đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

Đến với ngành Marketing tại Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, chương trình được xây dựng trên cơ sở khung chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing của Trường Đại học HELP và chương trình đào tạo ngành Marketing theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm về Marketing hiện đại bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cùng lúc 2 bằng đại học do ĐHQGHN (VNU) và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng.

Phụ huynh và thí sinh cần tư vấn thêm thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH KHOA QUỐC TẾ 

Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

BỘ PHẬN TUYỂN SINH, PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH SINH VIÊN

Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: http://student.isvnu.vn/

Hotline tư vấn tuyển sinh, học bổng Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 024. 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế tại https://www.facebook.com/khoaquocte/

Website tuyển sinh ngành Marketing song bằng: http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/19

Gia nhập Group Tư vấn tuyển sinh của Khoa Quốc tế dành cho thí sinh 2k3 tại ĐÂY

Đăng ký nhận thông tin tư vấn tuyển sinh, học bổng tại ĐÂY

 

Trang chủ > TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN > Tin tức > Hành trang vững vàng vào nghề Marketing/Digital Marketing

Hành trang vững vàng vào nghề Marketing/Digital Marketing

Bước vào kỷ nguyên công nghệ số hiện nay, các Marketer đang phải đối mặt với những thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để đổi mới để bắt kịp xu hướng chung của sự phát triển. Thực tế cho thấy, nhu cầu về trình độ và phát triển dựa vào xu hướng Digital Marketing ngày càng tăng lên. Để thấy được tầm quan trọng đó, đây là một số thống kê và thông tin chi tiết bạn nên biết:

  • 76% mọi người nghĩ rằng Marketing đã thay đổi nhiều hơn trong hai năm qua so với nửa thế kỷ trước. Một minh chứng cho tốc độ phát triển của Digital Marketing nhanh chóng.

  • 60% mọi người đã bắt đầu sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Đây là một công cụ tiềm năng cho các Marketer có thể tận dụng để tiếp cận và kết nối với các khách hàng mục tiêu.

  • Một điều đáng ngạc nhiên là 49% doanh nghiệp đang tích cực tận dụng Digital Marketing nhưng không có chiến lược xác định. 

  • Digital Marketing được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau, đối với những Marketer có được trình độ và kỹ năng nhất định, thì Digital Marketing là một cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp Marketing.

Để có hành trang vững vàng cho Marketer trong xu hướng Digital Marketing, đây là những điều cần thiết nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực đó.

1. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Content Marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận. Bên cạnh đó, ngày nay, khách hàng không chỉ khao khát giá trị và đòi hỏi hình thức nội dung sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ mà còn phải mang tính giải trí và truyền cảm hứng. Bằng cách hiểu rõ bản chất của Content Marketing, bạn sẽ hình thành một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp Marketer của mình.  

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization/ SEO)

Theo thống kê, mỗi giây Google nhận được hơn 63.000 lượt tìm kiếm. Bằng cách hiểu các thông số kỹ thuật, phương pháp và kỹ năng sẽ giúp nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng một cách nhanh và đơn giản nhất. Mặc dù tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không còn là một khái niệm xa lạ, nhưng thực tế sẽ luôn có những khó khăn nhất định đối với người mới bắt đầu tự học SEO.

3. Kinh nghiệm quảng cáo

Đạt được kinh nghiệm thực tế trong Quảng cáo Facebook và Google Adwords sẽ giúp khởi đầu sự nghiệp của bạn trong Digital Marketing trở nên dễ dàng. Vì vậy, dành thời gian để tìm hiểu nền tảng thú vị này sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ và đa chiều hơn về cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu.

4. Tạo Blog thu hút

53% các Marketer nói rằng viết Blog là ưu tiên tiếp thị nội dung hàng đầu của họ. Để trở thành một Marketer toàn diện với triển vọng nghề nghiệp, biết cách tạo, phát triển bài đăng Blog là điều cần thiết. Việc tạo Blog thu hút, góp phần thúc đẩy khách hàng theo dõi những nội dung mà bạn cập nhật, và có rất nhiều khả năng những người truy cập này sẽ là những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của bạn.

5. Google Analytics

Khả năng định lượng, thu thập, phân tích và sử dụng sự đa dạng của dữ liệu kỹ thuật số để phát hiện xu hướng tiêu dùng, cải thiện chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa tài sản quảng cáo là điều cực kỳ quan trọng để thành công trong thời đại số hiện nay. 

6. Nâng cao năng lực của bản thân

Những hành trang, kĩ năng nêu trên sẽ giúp bạn hình thành một nền tảng kiến ​​thức toàn diện về Digital Marketing trong thời đại số hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cần vạch ra cho mình những hướng đi thông qua việc được đào tạo chuyên nghiệp. CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing” dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI), sẽ giúp bạn từ một “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”, đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

Đến với ngành Marketing tại Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, chương trình được xây dựng trên cơ sở khung chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing của Trường Đại học HELP và chương trình đào tạo ngành Marketing theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm về Marketing hiện đại bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện... Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cùng lúc 2 bằng đại học do ĐHQGHN (VNU) và ĐH HELP (Malaysia) đồng cấp bằng.

Phụ huynh và thí sinh cần tư vấn thêm thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH KHOA QUỐC TẾ 

Nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

BỘ PHẬN TUYỂN SINH, PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH SINH VIÊN

Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@khoaquocte.vn

Website: http://student.isvnu.vn/

Hotline tư vấn tuyển sinh, học bổng Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 024. 3555 3555 | 0983 372 988 | 0379 884 488 | 0989 106 633 hoặc trực tiếp inbox Fanpage Khoa Quốc tế tại https://www.facebook.com/khoaquocte/

Website tuyển sinh ngành Marketing song bằng: http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/19

Gia nhập Group Tư vấn tuyển sinh của Khoa Quốc tế dành cho thí sinh 2k3 tại ĐÂY

Đăng ký nhận thông tin tư vấn tuyển sinh, học bổng tại ĐÂY