Có câu hỏi nào cho

Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

không?

024 3555 3555

tuyensinh@khoaquocte.vn

WORKSHOP: AESTHETIC THINKING

Vậy là chúng ta đã vừa trải qua một buổi workshop về tư duy thẩm mỹ trong thiết kế vô cùng thành công. Chắc hẳn, các ISers cũng đã “thu nhặt” được cho mình không ít những kiến thức hay bổ ích. Hãy cùng điểm lại những kiến thức mà ISer thu nhận được thừ workshop này nhé!

PHẦN 1: TƯ DUY THẨM MỸ TRONG MARKETING

Anh Nguyễn Chí Hiếu - diễn giả của workshop nhận thấy tư duy thẩm mỹ vẫn còn chung chung vì thẩm mỹ vốn là khái niệm rất mơ hồ đối với mọi người. Vậy nên anh muốn tiêu đề được giới hạn trong hoạt động truyền thông và marketing để mọi người dễ hình dung hơn. Đặc biệt là sẽ giới hạn được trong hoạt động truyền thông thị giác. Vậy tư duy thẩm mỹ là gì?

- Tư duy là hoạt động liên quan đến não, liên quan đến những suy nghĩ và lập luận

- Thẩm mỹ là thường thức, thẩm định

Tư duy thẩm mỹ: là cách vận dụng sáng tạo những tính chất của yếu tố đồ hoạ để giải quyết vấn đề cụ thể trong một bối cảnh cụ thể.

Do đó, diễn giả khuyên các bạn sinh viên nên thay đổi cách tư duy, quan niệm từ việc xấu và đẹp trở thành điều phù hợp hay chưa phù hợp bởi đôi khi xấu và đẹp rất khó phân biệt. Khái niệm tuy khá trừu tượng nhưng nếu đặt nó trong bối cảnh cụ thể thì ta sẽ biết cách thẩm định trong thiết kế.

Ngoài ra, diễn giả còn bật mí cho các ISer về 7 bí kíp trong thiết kế:

Chính phụ trong thiết kế: nhấn mạnh và làm nổi bật thông điệp cần truyền tải, có thể được xác định bằng tỉ lệ và độ tương phản

  • Tạo ấn tượng ban đầu
  • Làm rõ thông tin quan trọng
  • Dẫn dắt người xem
  • Phân cấp thông tin: có các yếu tố lớn, trung bình và nhỏ

Điều hướng thị giác

  • Truyền đạt thông tin nhanh và hiệu quả
  • Đảm bảo thông tin quan trọng được chú ý

Khoảng trắng: là khoảng không gian không có gì trong đó kể cả chữ và hình ảnh. (có thể có màu)

  • Tạo ra nhịp nghỉ trong thiết kế
  • Giúp thị giác tập trung vào thông tin chính
  • Khoảng trắng làm cho thiết kế đẹp hơn, lạ hơn, độc đáo hơn.

Căn gióng: cần gióng hàng với nhau tạo sự dễ chịu về mặt thị giác

  • Giúp các thành phần trở nên thống nhất và kết nối
  • Giúp thiết kế trở nên chỉnh chu, đẹp mắt hơn

 Chọn font chữ đúng

  • Hạn chế kết hợp nhiều loại font chữ với nhau
  • Có 4 loại typefaces - phông
  • Thiết lập một thứ tự phân cấp thông tin từ style chữ
  • Không bóp méo font chữ

Màu sắc:

  • Màu sắc thống nhất giúp định hướng thương hiệu doanh nghiệp
  • Giúp người nhìn dễ ghi nhớ hơn
  • Việc thay đổi màu sắc thương hiệu tạo thu hút.

Hình ảnh chọn lọc:

  • Tăng thành công của chiến dịch
  • Chất lượng hình ảnh thể hiện sự đầu tư

 Theo trải nghiệm của anh diễn giả, hiện tại có 5 nghề có thể ứng dụng khi có kiến thức về Graphic designer:

  • Promotional Designer: quảng cáo thương mại, thiết kế ấn phẩm banner, tờ rơi… thường làm trong agency hoặc in-house
  • Brand Identity Designer: Thiết kế logo, thiết kế nhận diện…
  • UI Designer: thiết kế ra những phần nhìn bên ngoài
  • UX Designer: quan tâm đến trải nghiệm người dùng hơn
  • Publication Designer: người làm về báo chí, tạp chí,... làm trong tòa soạn báo, nhà in, nhà xuất bản,..

Anh cũng chia sẻ về quy trình 5 bước trong tư duy thiết kế:

  • Empathize: đặt ra nhiều câu hỏi để hiểu được client, liệt kê và giới hạn thông tin
  • Define: xác định vấn đề
  • Ideate: sáng tạo ý tưởng
  • Prototype: tạo ra các mẫu thử
  • Test: thử nghiệm và đánh giá

Thêm vào đó, anh Nguyễn Chí Hiếu còn giúp các bạn sinh viên giải đáp thêm rất nhiều câu hỏi và vấn đề đang được quan tâm gần đây.

Đặc biệt, chúng ta còn được cùng nhau khám phá phần mini challenge vô cùng thú vị và sôi động với nhiều sản phẩm sáng tạo đặc sắc đến từ các bạn tham gia workshop.

WORKSHOP: AESTHETIC THINKING

Vậy là chúng ta đã vừa trải qua một buổi workshop về tư duy thẩm mỹ trong thiết kế vô cùng thành công. Chắc hẳn, các ISers cũng đã “thu nhặt” được cho mình không ít những kiến thức hay bổ ích. Hãy cùng điểm lại những kiến thức mà ISer thu nhận được thừ workshop này nhé!

PHẦN 1: TƯ DUY THẨM MỸ TRONG MARKETING

Anh Nguyễn Chí Hiếu - diễn giả của workshop nhận thấy tư duy thẩm mỹ vẫn còn chung chung vì thẩm mỹ vốn là khái niệm rất mơ hồ đối với mọi người. Vậy nên anh muốn tiêu đề được giới hạn trong hoạt động truyền thông và marketing để mọi người dễ hình dung hơn. Đặc biệt là sẽ giới hạn được trong hoạt động truyền thông thị giác. Vậy tư duy thẩm mỹ là gì?

- Tư duy là hoạt động liên quan đến não, liên quan đến những suy nghĩ và lập luận

- Thẩm mỹ là thường thức, thẩm định

Tư duy thẩm mỹ: là cách vận dụng sáng tạo những tính chất của yếu tố đồ hoạ để giải quyết vấn đề cụ thể trong một bối cảnh cụ thể.

Do đó, diễn giả khuyên các bạn sinh viên nên thay đổi cách tư duy, quan niệm từ việc xấu và đẹp trở thành điều phù hợp hay chưa phù hợp bởi đôi khi xấu và đẹp rất khó phân biệt. Khái niệm tuy khá trừu tượng nhưng nếu đặt nó trong bối cảnh cụ thể thì ta sẽ biết cách thẩm định trong thiết kế.

Ngoài ra, diễn giả còn bật mí cho các ISer về 7 bí kíp trong thiết kế:

Chính phụ trong thiết kế: nhấn mạnh và làm nổi bật thông điệp cần truyền tải, có thể được xác định bằng tỉ lệ và độ tương phản

  • Tạo ấn tượng ban đầu
  • Làm rõ thông tin quan trọng
  • Dẫn dắt người xem
  • Phân cấp thông tin: có các yếu tố lớn, trung bình và nhỏ

Điều hướng thị giác

  • Truyền đạt thông tin nhanh và hiệu quả
  • Đảm bảo thông tin quan trọng được chú ý

Khoảng trắng: là khoảng không gian không có gì trong đó kể cả chữ và hình ảnh. (có thể có màu)

  • Tạo ra nhịp nghỉ trong thiết kế
  • Giúp thị giác tập trung vào thông tin chính
  • Khoảng trắng làm cho thiết kế đẹp hơn, lạ hơn, độc đáo hơn.

Căn gióng: cần gióng hàng với nhau tạo sự dễ chịu về mặt thị giác

  • Giúp các thành phần trở nên thống nhất và kết nối
  • Giúp thiết kế trở nên chỉnh chu, đẹp mắt hơn

 Chọn font chữ đúng

  • Hạn chế kết hợp nhiều loại font chữ với nhau
  • Có 4 loại typefaces - phông
  • Thiết lập một thứ tự phân cấp thông tin từ style chữ
  • Không bóp méo font chữ

Màu sắc:

  • Màu sắc thống nhất giúp định hướng thương hiệu doanh nghiệp
  • Giúp người nhìn dễ ghi nhớ hơn
  • Việc thay đổi màu sắc thương hiệu tạo thu hút.

Hình ảnh chọn lọc:

  • Tăng thành công của chiến dịch
  • Chất lượng hình ảnh thể hiện sự đầu tư

 Theo trải nghiệm của anh diễn giả, hiện tại có 5 nghề có thể ứng dụng khi có kiến thức về Graphic designer:

  • Promotional Designer: quảng cáo thương mại, thiết kế ấn phẩm banner, tờ rơi… thường làm trong agency hoặc in-house
  • Brand Identity Designer: Thiết kế logo, thiết kế nhận diện…
  • UI Designer: thiết kế ra những phần nhìn bên ngoài
  • UX Designer: quan tâm đến trải nghiệm người dùng hơn
  • Publication Designer: người làm về báo chí, tạp chí,... làm trong tòa soạn báo, nhà in, nhà xuất bản,..

Anh cũng chia sẻ về quy trình 5 bước trong tư duy thiết kế:

  • Empathize: đặt ra nhiều câu hỏi để hiểu được client, liệt kê và giới hạn thông tin
  • Define: xác định vấn đề
  • Ideate: sáng tạo ý tưởng
  • Prototype: tạo ra các mẫu thử
  • Test: thử nghiệm và đánh giá

Thêm vào đó, anh Nguyễn Chí Hiếu còn giúp các bạn sinh viên giải đáp thêm rất nhiều câu hỏi và vấn đề đang được quan tâm gần đây.

Đặc biệt, chúng ta còn được cùng nhau khám phá phần mini challenge vô cùng thú vị và sôi động với nhiều sản phẩm sáng tạo đặc sắc đến từ các bạn tham gia workshop.